“ค้าปลีก”ช่วยชาวสวนรับซื้อผลไม้ปีนี้เพิ่ม 10 เท่า

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หรือท็อปส์ มาร์เก็ต, เซ็นทรัล ฟู้ดฮลล์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้เพิ่มปริมาณการรับซื้อผลผลิตผลไม้ภายในประเทศขึ้นจากเดิม 100% จากชาวสวนทั่วประเทศ 1,000 กลุ่ม โดยเฉพาะภาคตะวันออก เช่น สหกรณ์ส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตรจังหวัดตราด, กลุ่มเกษตรกรจังหวัดจันทบุรี กลุ่มปัถวีโมเดล (ผลไม้ออร์แกนิก) ฯลฯ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนไม่ให้ประสบภาวะราคาผลผลิตตกต่ำ และเร่งกระจายผลผลิตออกสู่ตลาดให้ถึงมือผู้บริโภคโดยเร็วที่สุด จากปัจจุบันตลาดส่งออกอย่างทุเรียนไปประเทศจีน ยังไม่สามารถส่งออกได้อย่างเต็มที่

“จากการคาดการณ์ตัวเลขปริมาณผลผลิตทุเรียน มังคุด เงาะ และลองกอง ในพื้นที่จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด พบว่ามีจะมีผลผลิตรวม 1.19 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 32% ดังนั้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือผลไม้ที่เริ่มออกสู่ตลาดและมีปริมาณผลผลิตสูงกว่าปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย ทั้งมังคุด เงาะ และ ทุเรียน โดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ค.ที่เป็นฤดูกาลทุเรียนผลไม้ยอดนิยม ซึ่งคาดว่าจะมีผลผลิตเข้าสู่ตลาดจำนวนมาก”

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า โลตัส เดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรเพื่อจำหน่ายทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ โดยที่ฤดูกาลทุเรียนในปีนี้ ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มปริมาณการรับซื้อทุเรียนเป็น 3 ล้านกิโลกรัม โดยรับซื้อจากเกษตรกรกว่า 1,200 ราย เพื่อจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เกต 236 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นปริมาณที่มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 10 เท่าคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาผู้ประกอบการที่สนใจมีธุรกิจขายทุเรียนเป็นของตนเองได้ในต้นทุนต่ำ โดยจัดการอบรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการคัดเลือกทุเรียน วิธีการดูเนื้อทุเรียน สอนการปอกทุเรียน การจัดเก็บ เทคนิคการขาย ให้คำปรึกษา และดูแลหลังการขาย พร้อมจัดบูทขายทุเรียนบริเวณหน้าสาขาโลตัส โก เฟรช 500 แห่ง โดยมีอุปกรณ์ให้อย่างครบถ้วนสำหรับผู้ที่สนใจสร้างรายได้ และเริ่มธุรกิจของตนเองได้ง่ายๆ

Related Posts